พาไปส่อง! รถมอเตอร์ไซค์ classic triumph ปี 2022 ใหม่ล่าสุด พร้อมเทียบตารางผ่อนทุกรุ่น

พาไปส่อง! รถมอเตอร์ไซค์ classic triumph ปี 2022 ใหม่ล่าสุด พร้อมเทียบตารางผ่อนทุกรุ่น

หากพูดถึงรถมอเตอร์ไซค์ classic คงจะหนีการพูดถึงแบรนด์ไหนไปไม่ได้หากไม่ใช่ รถไทรอัมพ์ แบรนด์บิ๊กไบค์ที่ผลิตรถออกมาแล้วมากที่สุดในประเทศอังกฤษ ซึ่งมีเอกลักษณ์คือการคงรูปร่างดีไซน์ภายนอกแบบคลาสสิกสืบเนื่องต่อกันมาอย่างนานผสมผสานรูปลักษณ์โมเดิร์น Custom แบบยุคสมัยใหม่ เข้ากับ DNA ไทรอัมพ์ และเทคโนโลยีสนับสนุนผู้ขี่ที่ทันสมัย ดีไซน์สวย มีสไตล์ โดยเฉพาะใน TRIUMPH รุ่น Bonneville ที่มีรุ่นย่อยให้เลือกหลายรุ่น เป็นรุ่นที่คนไทยนิยมกันอยู่พอสมควร

ซึ่งในปี 2022 นี้รถไทรอัมพ์ คลาสสิกก็ได้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่เพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ให้ทันสมัย และพัฒนาดีไซน์ดั้งเดิมให้มีความโฉบเฉี่ยวมากขึ้น พร้อมสร้างเอกลักษณ์ใหม่ภายใต้กลิ่นอายคลาสสิกแบบเดิม บอกเลยว่าสาวกไทรอัมพ์จะพลาดไม่ได้เลยทีเดียว เรามาดูกันเลยว่ารถมอเตอร์ไซค์ classic ของไทรอัมพ์ปีนี้จะมีรถรุ่นไหนน่าสนใจกันบ้าง

เลือกอ่าน

“ พาไปส่อง! รถมอเตอร์ไซค์ classic triumph ปี 2022 ใหม่ล่าสุด พร้อมเทียบตารางผ่อนทุกรุ่น”

1. รถมอเตอร์ไซค์ classic ไทรอัมพ์ ปี 2022

ในปี 2022 นี้สิ่งหลักที่ไทรอัมพ์อัปเกรดบิ๊กไบค์ของตัวเองคือการเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ให้สามารถสร้างกำลังขับเคลื่อนได้อย่างมหาศาลกว่าที่เคย ทำให้รถในปี 2022 นี้จะมีเครื่องยนต์ที่แรงพร้อมลุยมากกว่ารุ่นก่อน ๆ แต่ด้วยการออกแบบก็ยังความคลาสสิกเอาไว้ดังเดิม โดยรถไทรอัมพ์ คลาสสิก ในปีนี้ก็สามารถแบ่งออกเป็นหลายประเภทดังนี้

1.1 TRIUMPH ADVENTURE 2022

Triumph Adventure Tiger 900 GT
Triumph Adventure Tiger 900 GT

สำหรับสายลุยสายแอดเวนเจอร์ ใช้งานรถหนัก ๆ บนทางวิบากที่ไม่ใช่ถนนแบบธรรมดา นี่คือรถมอเตอร์ไซค์ classic ที่ใช่สำหรับคุณ

จุดเด่นของไทรอัมพ์แอดเวนเจอร์ เครื่องยนต์สามสูบสุดเร้าใจอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เทคโนโลยีและอุปกรณ์นวัตกรรมล้ำหน้า ท่วงท่าการขี่ที่ควบคุมรถได้อย่างถูกหลักสรีรศาสตร์ ทำให้สามารถขับบนเส้นทางวิบากทุรกันดารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งจะรุ่น Adventure มักจะเรียกกันด้วยอีกชื่อหนึ่งว่า Tiger ซึ่งเป็นชื่อรุ่นย่อยของไทรอัมพ์สายลุย ซึ่งถูกพัฒนาและคว้ามตำแหน่งรถแอดเวนเจอร์ยอดเยี่ยมจากงาน International Six Days Trial ในปี 1936 บอกเลยว่าใครเป็นสายลุย สายแคมป์ต้องไม่พลาดที่จะแวะดูรุ่นนี้

รถไทรอัมพ์ คลาสสิคราคา

1.2 TRIUMPH ROADSTERS 2022

รถมอเตอร์ไซค์ Classic Triumph Speed Triple 1200 RR
รถมอเตอร์ไซค์ Classic Triumph Speed Triple 1200 RR

เป็นรถมอเตอร์ไซค์ classic แบบ Naked Bike เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกออกแบบมาให้มีความรวดเร็วปราดเปรียวกว่า Sport Big Bike ที่เน้นเรื่องความแรงความลุย แต่ Naked Bike จะออกแบบมาให้มีความคล่องตัวเพื่อใช้ขับขี่ในเมือง ท่องเที่ยว หรือในสถานการณ์จราจรที่หนาแน่นได้เป็นอย่างดี

จุดเด่นของ Roadster คือแฮนด์ที่สูงขึ้นมาเกินจากระดับเบาะนั่ง ทำให้ตัวผู้ขับขี่แทบไม่ต้องก้มในการขับขี่ สามารถนั่งหลังตรงและวางมือจับแฮนด์ได้อย่างสะดวก ควบคุมรถได้ง่าย ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างง่ายดายไม่ปวดหลัง

โดย Roadster มักจะถูกเรียกด้วยชื่อรุ่นย่อยว่า Speed Triple ซึ่งมีไฟหน้าคู่ รูปลักษณ์ที่ดูลึกลับแต่เรียบง่ายเป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ Triple ที่ถูกออกแบบมาให้กำลังขับเคลื่อนที่สมดุล รวดเร็วแต่ก็ยังควบคุมได้ง่าย

ราคา Roadster แต่ละรุ่นในปี 2022

1.3 TRIUMPH MODERN CLASSIC 2022

รถมอเตอร์ไซค์ Classic Triumph Thruxton RS
รถมอเตอร์ไซค์ Classic Triumph Thruxton RS

รถมอเตอร์ไซค์ classic ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิมของไทรอัมพ์ เป็นดีไซน์ที่ดำเนินตามต้นแบบความคลาสสิกรุ่นเก่าทุกประการ แต่ในปี 2022 ก็ได้มีการเติมดีไซน์ที่ทำให้รถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้มีความเป็น Sport Bike มากขึ้นโดยการปรับสมรรถนะตัวเครื่อง ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพให้รถสามารถปล่อยกำลังขับเคลื่อนออกมาได้มากขึ้น มีสมรรถนะของเครื่องยนต์และช่วงล่างสูงมากกว่ารถซีรีส์อื่น ๆ 

อย่างไรก็ตามดีไซน์ยังคงยึดแบบจากรุ่น classic ที่โดดเด่นเหนือกาลเวลาอย่าง T100 และ T120 ไปจนถึง Street Twin ที่ได้แรงบันดาลใจจากการแต่ง Custom และ cafe racer สายพันธุ์แท้อย่าง Thruxton RS และCustom cruiser สไตล์เอนหลังสบายๆ อย่าง Bonneville Speedmaster และ Bobber เรียกได้เป็นซีรีส์ที่มีรุ่นย่อยเยอะที่สุดของแบรนด์ก็ว่าได้

ราคา Modern Classic 2022

รุ่น Modern Gold Line

รุ่นพิเศษ Limited Edition ที่เปิดขายอย่างจำกัด โดดเด่นด้วยดีไซน์เพนต์สีทองด้วยมือบริเวณรอบตัว ซึ่งหากสินค้าหมดก็จะไม่มีการผลิตออกมาขายแล้ว โดยมีรุ่นและราคาดังนี้

1.4 TRIUMPH ROCKET 3 2022

ROCKET 3R Black เครื่องยนต์สามสูบขนาด 2500 ซีซี
ROCKET 3R Black เครื่องยนต์สามสูบขนาด 2500 ซีซี

เป็นสุดยอดรถบิ๊กไบค์สุดทรงพลังของไทรอัมพ์ มาพร้อมกับเครื่องยนต์สามสูบขนาด 2500 ซีซี ซึ่งถือเป็นซีรีส์ที่มีเครื่องยนต์ใหญ่ที่สุดของแบรนด์ไทรอัมพ์ ให้แรงบิดสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา รวมทั้งอัตราเร่งที่เหนือชั้น พร้อมการส่งกำลังที่นุ่มนวล การตอบสนองที่ทัน ทำให้ควบคุมได้ง่ายถึงแม้เครื่องจะแรงแค่ไหนก็ตาม

หากใครที่กำลังมองหารถดูเท่ สง่า แต่แฝงไปด้วยขุมพลังในการขับเคลื่อน ต้องเลือก Rocket 3 เป็นมอเตอร์ไซค์คู่ใจ

ราคา Rocket 3

  • Trumph ROCKET 3R Black ราคาเริ่มต้น 1,015,000 บาท 
  • Trumph ROCKET 3 GT ราคาเริ่มต้น 1,005,000 บาท
  • Trumph ROCKET 3 R ราคาเริ่มต้น 975,000 บาท

2. สรุป

รถมอเตอร์ไซค์ classic ปี 2022 ของไทรอัมพ์มีให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับความชอบและความต้องการใช้งานของผู้ซื้อ หากอยากลุยขับบนทางวิบากหรือถนนยาว ๆ ก็ต้องเลือกซีรีส์ Adventure แต่ถ้าต้องการเน้นขับขี่สบาย ๆ ในเมือง ขับเที่ยวชมวิวก็ต้องดูซีรีส์ Roadster ถ้าใครชอบดีไซน์ดั้งเดิมก็ต้อง Modern Classic แต่ถ้าใครต้องการดีไซน์เท่ ๆ มาพร้อมกับเครื่องยนต์แรง ๆ ทรงพลังก็ต้องเลือกซีรีส์ Rocket 3

สำหรับคนที่สนใจจะถอยรถไทรอัมพ์ในปีนี้ ทาง Triumph Bangkok Ram ก็ได้สรุป triumph ตารางผ่อน เอาไว้ให้สำหรับคนที่วางแผนจะผ่อนรถคู่ใจในปีนี้ หากสนใจสามารถติดต่อเข้าสอบถามรายละเอียดและขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางติดต่อของ  Triumph Bangkok Ram ได้เลยครับ เราพร้อมบริการอย่างเต็มที่

บทความที่น่าสนใจ

เปรียบเทียบสมรรถนะ Triumph Bonneville T120 vs T100 ต่างกันอย่างไร?

เปรียบเทียบสมรรถนะ Triumph Bonneville T120 vs T100 ต่างกันอย่างไร?

Triumph Bonneville T120 และ Bonneville T100 ต่างมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน ทำให้คุณต้องพิจารณาให้ดี เพื่อให้คุณสามารถเลือกซื้อรถ

อ่านต่อ
เจาะลึก triumph speed twin 1200 ดีไซน์ Roadster แบบโมเดิร์นคลาสสิก

เจาะลึก triumph speed twin 1200 ดีไซน์ Roadster แบบโมเดิร์นคลาสสิก

triumph speed twin 1200 เป็นรถที่มีสมรรถนะดี ทั้งระบบฉีดเชื้อเพลิงและระบบเบรก รวมถึงระบบกันสะเทือนหน้า กันสะเทือนหลัง หน้าจอแสดงผล…

อ่านต่อ

9.9 สินค้า Triumph ลดล้างสต็อกสูงสุด 60%!!

โปรโมชั่น 9.9 สินค้า Triumph ลดล้างสต็อกสูงสุด 60% วันนี้- 10 กันยายน 67 เฉพาะที่ Triumph Bangkok Ram เท่านั้น

อ่านต่อ