13 เทคนิคการเลือก รถบิ๊กไบค์ คันแรกอย่างไร? ให้เหมาะกับคุณมากที่่สุด

13 เทคนิคการเลือก รถบิ๊กไบค์ คันแรกอย่างไร? ให้เหมาะกับคุณมากที่่สุด

1. รถบิ๊กไบค์ คันแรกเลือกอย่างไร EP. 1

รถบิ๊กไบค์ คันแรกเลือกอย่างไร?
รถบิ๊กไบค์ คันแรกเลือกอย่างไร?

1. งบประมาณในการซื้อ เพราะ รถบิ๊กไบค์ ส่วนมาก ราคาจะเริ่มที่ประมาณเกือบๆ สี่แสนบาท ซึ่งสำหรับใครที่งบไม่ถึงก็สามารถซื้อรถจักรยานยนต์แบบทั่วไปขับขี่ไปก่อนดีกว่า เพื่อที่จะได้ประหยัดงบในการซื้อรถ เพราะงบในการซื้ออาจจะสูงเกินไป แต่ในปัจจุบัน ก็มีโปรโมชั่นมากมายให้คุณได้เลือกผ่อนชำระได้ตามความสะดวก

2. ความสวยงามของล้อ ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล ซึ่งรถจักรยานยนต์ ก็จะมีล้อหลายแบบให้เลือกใช้งาน เช่น ซี่เหล็ก วงล้อเหล็กขนาด 18 x 2.75 นิ้ว หรือจะเป็นแบบวงล้ออะลูมิเนียมซี่ลวด 36 ก้านแบบไร้ยางใน ขนาด 21 x 2.15 นิ้วก็มีให้เลือกซื้อ เพราะรถบิ๊กไบค์แต่ละคันมีความแตกต่างกันในเรื่องของล้อด้วยนั้นเอง

3. ความแข็งแรงของรถ ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องเลือก ไม่ว่าจะเป็นบิ๊กไบค์ผู้หญิงหรือผู้ชายขับ ก็ต้องเลือกให้ดีในเรื่องของความแข็งแรง เพราะมันจะหมายถึงความปลอดภัยในการขับขี่ของตัวคุณเองด้วย เพราะถ้าไม่แข็งแรง ก็ย่อมทำให้คุณเกิดอันตรายจากการขับขี่ได้ เช่น ถ้าจะให้แข็งแรงควรจะมีแบบ โช้ค Ohlins คู่พร้อมกระบอกสำรองน้ำมัน ปรับตั้งได้สมบูรณ์ ระยะยุบตัวล้อหลัง 200 มิลลิเมตรเป็นต้น

บิ๊กไบค์ผู้หญิง แนะนำรถคันไหนดี?
บิ๊กไบค์ผู้หญิง แนะนำรถคันไหนดี?

4. ท่อแบบไหนดี ไม่ว่าจะเป็นบิ๊กไบค์ราคาถูกหรือราคาแพง เรื่องท่อไอเสียก็มีความสำคัญ ควรเลือกรถจักรยานยนต์ที่มีท่อไอเสียที่มีคุณภาพและมีมาตรฐาน ซึ่งตัวอย่างของท่อไอเสียที่จะใช้งานได้ดีก็คือ ท่อไอเสียคู่ยกสูงเข้า 2 ออก 2 ผิวปัดเงา พร้อมท่อเก็บเสียงคู่ และถือเป็นท่อแบบที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันเลย

5. คลัตช์แบบไหนดี เพราะรถบิ๊กไบค์คันเล็กหรือคันใหญ่ ย่อมจะมีคลัตช์ในแบบที่แตกต่างกัน แต่คลัตช์ที่จะดีจะเป็นแบบคลัตช์เปียกผ่อนแรงแบบหลายแผ่น ซึ่งท่านสามารถสอบถามทางร้านก่อนได้ เพื่อที่จะใช้งานคลัตช์แบบที่มีความปลอดภัย เพื่อให้ท่านเกิดความปลอดภัยในการขับขี่บนท้องถนนนั้นเอง

6. ระบบเบรก เช่นตัวเบรกหน้า แบบจานเบรกคู่ Brembo ขนาด 320 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกโมโนบลอค Brembo M50 สี่สูบแบบเรเดียล และเบรกหลังแบบจานเบรกเดี่ยวขนาด 255 มม. พร้อมคาลิปเปอร์แบบลอยตัว สองลูกสูบจาก Brembo และระบบ ABS ถือเป็นตัวอย่างของเบรกที่ควรนำมาใช้งานกับรถบิ๊กไบค์ เพราะมันจะทำให้ผู้ขับขี่เกิดความปลอดภัย

7. ระบบไฟรถถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะไม่ว่าจะเป็นบิ๊กไบค์ผู้หญิงหรือของผู้ชาย ก็ควรจะมีระบบไฟรถที่สว่างและสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย และมีความปลอดภัยด้วย นอกจากนั้นยังต้องมีไฟต่าง ๆ ที่ต้องใช้สำหรับบอกสัญญาณในการจราจรได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม เพื่อให้คุณขับขี่รถจักรยานยนต์ได้อย่างสบายใจนั้นเอง

2. รถบิ๊กไบค์ คันแรกเลือกอย่างไร EP. 2

รีวิว รถบิ๊กไบค์ New Scrambler 1200 XC Gold Line Limited Edition
รีวิวรถบิ๊กไบค์ New Scrambler 1200 XC Gold Line Limited Edition

8. ดูรุ่นที่ตรงใจ เพราะรถบิ๊กไบค์มีมากมายหลายรุ่น และก็มีหลายแบบมาก อย่างตัวที่ได้รับความนิยมก็จะเป็น New Scrambler 1200 XC Gold Line Limited Edition เพราะมันมีความทันสมัย แต่ในตัวนี้ก็มีรุ่นฝาแฝดก็คือ New Scrambler 1200 XE Gold Line Limited Edition ถือว่าเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของรถจักรยานยนต์ได้เป็นอย่างดี

9. ดูราคาเพราะในปัจจุบันมีบิ๊กไบค์ราคาถูกจำนวนมากที่คุณสามารถเลือกใช้งานได้ตามความชอบส่วนบุคคล แต่ต้องดูในเรื่องของประสิทธิภาพด้วย เพราะบางทีราคาถูกประสิทธิภาพต่ำ แต่ราคาสูงแต่ประสิทธิภาพสูงมาก ก็อาจจะคุ้มค่ากว่ารถที่ราคาถูกแต่ประสิทธิภาพต่ำนั้นเอง ซึ่งคุณจะต้องเลือกตามความเหมาะสมและความคุ้มค่า

10. ดูการผ่อนชำระและเงื่อนไขไม่ว่าจะเป็นบิ๊กไบค์ผู้หญิงหรือผู้ชาย เรื่องการผ่อนชำระ และเงื่อนไขต่าง ๆ เป็นสิ่งที่คุณต้องตรวจสอบให้ละเอียด เพื่อให้เกิดความสบายใจในการสั่งซื้อ และผ่อนได้แบบสบายกระเป๋า และต้องดูในเรื่องของเงื่อนไขในการรับประกันสินค้าด้วย เพื่อให้คุณสามารถใช้งานได้ในระยะยาวนั้นเอง

11. ดูโปรโมชั่น เพราะบิ๊กไบค์ราคาถูกหลายคันคือรถจักรยานยนต์ราคาแพง แต่ถูกนำมาจัดโปรโมชั่นให้กลายเป็นรถจักรยานยนต์ราคาถูก ทำให้คุณสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น และเป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้น แต่ต้องเลือกรุ่นที่ถูกใจ หากรุ่นที่ถูกใจยังไม่จัดโปรโมชั่น ก็สามารถรอไปก่อน เพื่อรอให้มีราคาที่ถูกกว่าราคาปกตินั้นเอง

12. ดูประสิทธิภาพตัวรถ โดยเฉพาะพวกรถบิ๊กไบค์คันเล็กต้องระวังเรื่องประสิทธิภาพให้ดี เพราะอาจจะเป็นรถที่ไม่มีประสิทธิภาพในการใช้งานก็ได้ อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ง่ายกว่ารถขนาดใหญ่ ทำให้คุณต้องพิจารณาให้ดีเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการขับขี่

13. ทดลองขับ ถือเป็นการเลือกซื้อรถบิ๊กไบค์ที่ดีเลย เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่า ระหว่างรถบิ๊กไบค์คันเล็กกับคันใหญ่คุณเหมาะกับคันไหนมากกว่ากัน เพื่อให้คุณเกิดความปลอดภัยในการขับขี่ และช่วยให้คุณสามารถขับขี่รถได้อย่างสะดวกสบาย

3. สรุปรถบิ๊กไบค์คันแรกเลือกอย่างไร

 รถบิ๊กไบค์มีวิธีเลือกมากมายหลายแบบ โดยคุณสามารถเลือกได้อย่างสะดวกสบาย และเลือกได้แบบตามใจคุณเลย แต่ก็ต้องดูในเรื่องของความเหมาะสมในการใช้งานด้วย แต่ไม่ว่ารถที่คุณเลือกจะดีขนาดไหน แต่ทางที่ดี คุณก็จะต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวังด้วย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการขับขี่นั้นเอง

ซึ่งท่านสามารถเข้ามาเป็นเจ้าของไทรอัมพ์แท้ได้ที่ Triumph Bangkok Ram (ไทรอัมพ์ รามคำแหง)ได้ ซึ่งเปิดวันจันทร์ถึงเสาร์ เวลา 09.00 – 18.00น. หรือติดต่อผ่าน Line : @triumphbangkokram ก็ได้ ส่วนท่านใดที่มีคำถามสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้เลย เรายินดีให้คำตอบกับทุกคำถามเพื่อท่านได้ไทรอัมพ์ที่ถูกใจไปใช้งาน


บทความที่น่าสนใจ

เปรียบเทียบสมรรถนะ Triumph Bonneville T120 vs T100 ต่างกันอย่างไร?

เปรียบเทียบสมรรถนะ Triumph Bonneville T120 vs T100 ต่างกันอย่างไร?

Triumph Bonneville T120 และ Bonneville T100 ต่างมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน ทำให้คุณต้องพิจารณาให้ดี เพื่อให้คุณสามารถเลือกซื้อรถ

อ่านต่อ
เจาะลึก triumph speed twin 1200 ดีไซน์ Roadster แบบโมเดิร์นคลาสสิก

เจาะลึก triumph speed twin 1200 ดีไซน์ Roadster แบบโมเดิร์นคลาสสิก

triumph speed twin 1200 เป็นรถที่มีสมรรถนะดี ทั้งระบบฉีดเชื้อเพลิงและระบบเบรก รวมถึงระบบกันสะเทือนหน้า กันสะเทือนหลัง หน้าจอแสดงผล…

อ่านต่อ

9.9 สินค้า Triumph ลดล้างสต็อกสูงสุด 60%!!

โปรโมชั่น 9.9 สินค้า Triumph ลดล้างสต็อกสูงสุด 60% วันนี้- 10 กันยายน 67 เฉพาะที่ Triumph Bangkok Ram เท่านั้น

อ่านต่อ