รถไทรอัมพ์ ไฟเตือนน้ำมันหมด รถวิ่งต่อได้อีกไกลแค่ไหน? ไฟเตือนบ่อยๆ ทำให้รถพังได้จริงไหม?

รถไทรอัมพ์ ไฟเตือนน้ำมันหมด รถวิ่งต่อได้อีกไกลแค่ไหน? ไฟเตือนบ่อยๆ ทำให้รถพังได้จริงไหม?

รถไทรอัมพ์ ไฟเตือนน้ำมันหมด รถวิ่งต่อได้อีกไกลแค่ไหน? ไฟเตือนบ่อยๆ ทำให้รถพังได้จริงไหม? ซ่อน

1. ไฟเตือนน้ำมันหมด ทำอย่างไรดี

สิ่งที่ควรทำเมื่อ ไฟเตือนน้ำมันหมด ขึ้นแสดง
สิ่งที่ควรทำเมื่อไฟเตือนน้ำมันหมดขึ้นแสดง

หาปั๊มเติมให้เร็วที่สุด ถือเป็นสิ่งที่ควรทำเมื่อ ไฟเตือนน้ำมันหมด ขึ้นแสดง เพราะมันจะเกิดความปลอดภัย ทำให้คุณสามารถใช้งานรถต่อไปได้ในระยะยาว และมีความสะดวกสบายในการใช้งานในระยะยาวด้วย เพราะทำให้รถของคุณมีความปลอดภัยมากขึ้น และทำให้ขับขี่ได้อย่างสบายใจในระยะยาวด้วย

วิ่งต่อได้ไม่ควรเกิน 30 กิโลเมตร ซึ่งขึ้นกับสภาพรถด้วย เพราะรถบางคันสามารถวิ่งต่อได้ถึง 50 กิโลเมตร ทำให้คุณสามารถเลือกใช้งานได้ว่าจะใช้งานรถแบบไหน แต่ทางที่ดี ควรเลือกใช้งานในแบบที่ปลอดภัย คือวิ่งไปต่อในระยะที่ไม่เกิน 30 กิโลเมตรเมื่อไฟเตือนน้ำมันหมดขึ้นแสดง เพื่อให้คุณใช้งานได้อย่างสบายใจ

ไม่ควรคิดว่ารู้จักรถตัวเองดี เพราะว่าอาจจะทำให้ไฟเตือนน้ำมันหมด ค้างได้ ทำให้คุณเกิดความลำบากในการแก้ไขปัญหาในอนาคต เพราะอาจจะต้องเสียเงินจำนวนมากในการซ่อมรถในอนาคตได้ ดังนั้นเมื่อไฟขึ้นเตือนว่าน้ำมันใกล้จะหมด สิ่งที่ควรทำก็คือ เร่งหาปั๊มน้ำมันเติมให้เร็วที่สุด เพื่อให้เกิดความสะดวก

วิธีรับมือไฟเตือนน้ำมันหมดต้องทำอย่างไร?
วิธีรับมือไฟเตือนน้ำมันหมดต้องทำอย่างไร?

ไม่ควรใจเย็น ควรรีบไปเติมน้ำมัน เพราะไฟน้ำมันโชว์ สาเหตุมาจากการที่น้ำมันจะหมด อาจจะทำให้รถของคุณไม่มีน้ำมันใช้ และจะส่งผลเสียในอนาคตอย่างแน่นอน เพราะถ้าน้ำมันหมดระหว่างทาง การเข็นเป็นเรื่องที่ลำบาก และแดดร้อนอย่างมาก ทำให้คุณควรที่จะเติมน้ำมันให้เรียบร้อย เพื่อใช้งานรถได้ในระยะยาว

ไม่ควรใจร้อน เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรตระหนัก เพราะมีคนมากมายที่อารมณ์ร้อนตอนเกิดเหตุการณ์รถน้ำมันใกล้จะหมด เพราะบางคนจะตกใจจะรีบขับ และการรีบขับก็อาจจะทำให้คุณขับรถเลยปั๊มน้ำมันได้ ดังนั้นทางที่ดีคือควรขับไปเรื่อย ๆ เพื่อหาปั๊มน้ำมันเติม ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง

ไม่ควรขับเร็วตอนที่ไฟเตือนน้ำมันหมดขึ้นแสดง เพราะอาจจะทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่ดีได้ เนื่องจากการขับรถเร็วทำให้รถกินน้ำมันมากขึ้น และทำให้น้ำมันหมดเร็วขึ้น ส่งผลให้คุณอาจจะขับรถไปไม่ถึงปั๊มน้ำมันก็ได้ จึงควรที่จะขับไปเรื่อย ๆ เพื่อนำรถไปเติมน้ำมัน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการขับขี่

ตั้งสติในการขับขี่ เพราะถ้าคุณมุ่งไปหาปั๊มน้ำมัน ควรตั้งสติ เพื่อไม่ให้วิ่งรถเลยปั๊มน้ำมัน นอกจากนั้นเหตุการณ์ไฟเตือนน้ำมันหมด ค้างจะไม่เกิดขึ้น ถ้าไม่มีการละเลย แบบว่าทิ้งไว้ให้มันเกิดการขัดข้องเป็นประจำ ดังนั้นเมื่อไฟเตือนขึ้น สิ่งที่คุณควรทำคือการนำรถไปเติมน้ำมัน และไม่ต้องตื่นเต้นกับเหตุการณ์ดังกล่าว

2. ข้อเสียของ ไฟเตือนน้ำมันหมด เมื่อไม่รีบไปเติมน้ำมัน 

ไฟเตือนน้ำมันหมด เกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง?
ไฟเตือนน้ำมันหมดเกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง?

ตัวปั๊มเชื้อเพลิงสึกหรอเพราะน้ำมันต่ำกว่าตัวปั๊มบ่อยๆ ก็จะทำให้ตัวปั๊มเสียได้ และเกิดผลเสียอื่นๆ ตามมาในอนาคต ทำให้ไฟเตือนน้ำมันหมดคือสิ่งสำคัญที่คุณต้องให้ความใส่ใจ เพราะราคาซ่อมของรถไทรอัมพ์กสูงมากด้วย ดังนั้นการรีบนำรถไปเติมน้ำมัน คือการแก้ไขปัญหาที่ถูกที่สุด และมีราคาต่ำที่สุดด้วย

ซึ่งตัวปั๊มเชื้อเพลิงจะมีความสำคัญกับรถเป็นอย่างมาก เพราะถ้าไม่มีตัวปั๊มเชื้อเพลิงก็จะทำให้ตัวเครื่องยนต์เกิดปัญหาได้ ทำให้คุณได้รับความเดือดร้อนอย่างแน่นอน ซึ่งปัญหาไฟน้ำมันโชว์ สาเหตุก็มาจากการที่น้ำมันจะหมด และน้ำมันกำลังต่ำกว่าตัวปั๊มเชื้อเพลิง ทำให้ต้องหาปั๊มน้ำมันเติมให้เร็วที่สุดเพื่อความปลอดภัย

เครื่องยนต์อาจจะเกิดปัญหาในอนาคต ซึ่งนอกจากปัญหาไฟเตือนน้ำมันหมด ค้างแล้วยังมีปัญหาอื่นๆ ที่ตามมาอีกมากมาย ทำให้คุณต้องเร่งแก้ไขปัญหา เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการขับขี่ ทำให้คุณสามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัยในระยะยาว และป้องกันปัญหาเครื่องยนต์อื่นๆ ที่อาจจะตามมาในอนาคตด้วย

ไฟน้ำมันโชว์เสียหาย จะส่งผลเสียอะไรไหม
ไฟน้ำมันโชว์เสียหาย จะส่งผลเสียอะไรไหม

รถเสียถือเป็นอีกสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นได้ถ้าเกิดเหตุการณ์น้ำมันหมดบ่อยๆ เพราะไฟน้ำมันโชว์ สาเหตุก็มาจากน้ำมันจะหมด ดังนั้นถ้าน้ำมันของคุณใกล้จะหมด คุณก็สามารถไปเติมได้เลย เพื่อให้เกิดความสะดวกสบาย และเกิดความสะดวกและปลอดภัยในการใช้งานรถยนต์ในอนาคตด้วย

ซึ่งถ้าน้ำมันหมดบ่อยๆ ก็จะทำให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นปัญหาของเครื่องยนต์ และปัญหาของสิ่งต่างๆ ในตัวเครื่องยนต์ ทำให้คุณควรจะใส่ใจกับปริมาณน้ำมันในถังน้ำมันของคุณอยู่อย่างเสมอ

เกิดอุบัติเหตุในการขับขี่ หรือเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นได้ เพราะไฟเตือนน้ำมันหมดคือสิ่งหนึ่งที่บอกว่าอาจจะมีอันตรายเกิดขึ้น เพราะถ้ารถน้ำมันหมดในตอนที่อยู่ในถนนหลวง ก็อาจจะทำให้คุณถูกรถคันหลังชนได้ และอาจจะทำให้เป็นอุบัติเหตุที่มีรถชนกันต่อเนื่องหลายคันได้ด้วย

3. สรุปไฟเตือนน้ำมันหมดแก้ไขอย่างไร

เหตุการณ์ไฟเตือนน้ำมันหมด สิ่งที่ควรทำก็คือการไปเติมน้ำมันให้เร็วที่สุด เพื่อให้คุณเกิดความปลอดภัยในการขับขี่ และป้องกันไม่มีปัจจัยอื่นๆ เกิดขึ้นในอนาคต ทำให้คุณสามารถขับขี่ได้อย่างสบายใจมากขึ้นนั้นเอง

ซึ่งท่านสามารถเข้ามาเป็นเจ้าของไทรอัมพ์แท้ได้ที่ Triumph Bangkok Ram (ไทรอัมพ์ รามคำแหง)ได้ ซึ่งเปิดวันจันทร์ถึงเสาร์ เวลา 09.00 – 18.00น. หรือติดต่อผ่าน Line : @triumphbangkokram ก็ได้ ส่วนท่านใดที่มีคำถามสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้เลย เรายินดีให้คำตอบกับทุกคำถามเพื่อท่านได้ไทรอัมพ์ที่ถูกใจไปใช้งาน



บทความที่น่าสนใจ

เปรียบเทียบสมรรถนะ Triumph Bonneville T120 vs T100 ต่างกันอย่างไร?

เปรียบเทียบสมรรถนะ Triumph Bonneville T120 vs T100 ต่างกันอย่างไร?

Triumph Bonneville T120 และ Bonneville T100 ต่างมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน ทำให้คุณต้องพิจารณาให้ดี เพื่อให้คุณสามารถเลือกซื้อรถ

อ่านต่อ
เจาะลึก triumph speed twin 1200 ดีไซน์ Roadster แบบโมเดิร์นคลาสสิก

เจาะลึก triumph speed twin 1200 ดีไซน์ Roadster แบบโมเดิร์นคลาสสิก

triumph speed twin 1200 เป็นรถที่มีสมรรถนะดี ทั้งระบบฉีดเชื้อเพลิงและระบบเบรก รวมถึงระบบกันสะเทือนหน้า กันสะเทือนหลัง หน้าจอแสดงผล…

อ่านต่อ

9.9 สินค้า Triumph ลดล้างสต็อกสูงสุด 60%!!

โปรโมชั่น 9.9 สินค้า Triumph ลดล้างสต็อกสูงสุด 60% วันนี้- 10 กันยายน 67 เฉพาะที่ Triumph Bangkok Ram เท่านั้น

อ่านต่อ