12 จุดสำคัญของ รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ที่ไม่ควรมองข้ามไป มีอะไรบ้าง? เรามีคำตอบ!

12 จุดสำคัญของ รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ที่ไม่ควรมองข้ามไป มีอะไรบ้าง? เรามีคำตอบ!

1. 5 จุดสำคัญแรกของ รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ที่ไม่ควรมองข้าม

อะไหล่ รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ มีความสำคัญมากหรือไม่?
อะไหล่ รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ มีความสำคัญมากหรือไม่?

การขับรถลุยน้ำเน่าของ รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ สามารถทำได้อย่างแน่นอน แต่จะต้องเผชิญปัญหากับรถเน่า เพราะมีกลิ่นน้ำเน่าเกาะติดอยู่ที่รถ ซึ่งจะเป็นปัญหาเวลาจอดในบ้าน เพราะจะมีกลิ่นน้ำเน่าที่ส่งกลิ่นแรงไปทั่วทั้งบ้าน ทำให้บ้านของคุณไม่เหมาะกับการอยู่อาศัยอย่างแน่นอน

นอกจากรถของคุณจะมีกลิ่นเหม็นจากน้ำเน่าแล้ว ก็อาจจะเกิดสนิมขึ้นมาได้ เพราะน้ำเน่าด้วย ดังนั้นทางที่ดีควรจะดำเนินการล้างเพื่อทำความสะอาดรถให้เรียบร้อย และเช็คให้แห้งด้วย เพื่อป้องกันการเกิดสนิม เพราะถ้ารถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์เกิดสนิม จะทำให้รถของคุณไม่มีความสวยงามนั้นเอง

การขับรถลุยน้ำท่วมทำให้อะไหล่รถเกิดสนิมได้ ถ้าไม่มีการล้าง และเช็คให้แห้งหลังการลุยน้ำท่วม ซึ่งทุกท่านควรที่จะเรียนรู้อะไหล่รถมอเตอร์ไซค์เกี่ยวกับวิธีการบำรุงรักษาด้วย เพื่อให้สามารถใช้งานรถได้ในระยะยาว และสามารถทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆของรถได้อย่างถูกต้องเพื่อการใช้งานในระยะยาว

เรียนรู้อะไหล่รถมอเตอร์ไซค์ เพื่อแก้ปัญหาได้ถูกจุด
เรียนรู้อะไหล่รถมอเตอร์ไซค์ เพื่อแก้ปัญหาได้ถูกจุด

การขับรถลุยฝนอาจจะทำให้ชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์เกิดสนิมได้ ซึ่งวิธีการป้องกันการเกิดสนิมที่ดีที่สุด ก็คือการล้างรถให้เรียบร้อย และเช็ครถให้แห้งหลังการล้าง เพื่อให้รถของคุณสามารถใช้งานได้ในระยะยาว และมีความสวยงามในการใช้งาน ทำให้คุณสามารถขับไปอวดสาวได้อย่างสบายใจนั้นเอง

ผ้าเบรกหมดเร็วกว่าปกติ ถือเป็นปัญหารถมอเตอร์ไซค์ที่สามารถเกิดขึ้นได้ อาจจะเกิดจากการใช้งานของผู้ขับขี่ ซึ่งควรตรวจสอบ และเปลี่ยนผ้าเบรกเป็นประจำ เพื่อให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยนั้นเอง

คลัชหมดเร็วกว่าปกติ ถือเป็นปัญหาที่สามารถเกิดขึ้นได้กับคนที่ใช้งานรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์เลย ซึ่งอาจจะเกิดจากการใช้คลัชแบบเกินความจำเป็น ทำให้เกิดปัญหานี้ขึ้น และทำให้คุณต้องเร่งดำเนินการเปลี่ยนคลัชใหม่ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการขับขี่ และสามารถขับขี่ได้อย่างสะดวกสบายด้วย

ดังนั้นคุณควรจะใช้คลัชอย่างถูกต้อง และไม่ใช้คลัชในกรณีที่ไม่จำเป็นต้องใช้ เพื่อให้คลัชสามารถใช้งานได้ในระยะยาว และสามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่าอีกด้วยในปัจจุบัน และศึกษาการใช้งานและเรียนรู้อะไหล่รถมอเตอร์ไซค์ต่างๆ เพื่อให้สามารถใช้งานรถไปได้ในระยะยาว และมีความคุ้มค่าในการใช้งาน

2. 7 จุดสำคัญหลังของรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ที่ไม่ควรมองข้าม

ส่วนสำคัญของ รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ที่ไม่ควรมองข้าม
ส่วนสำคัญของรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ที่ไม่ควรมองข้าม

ผ้าพันท่อกันความร้อนถือเป็นสิ่งที่มาคู่กันกับรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์เลย เพราะมีผู้ใช้จำนวนมากที่นำผ้าไปพันบริเวณคอท่อของรถ เพื่อป้องกันความร้อน แต่การทำแบบนั้น จะทำให้เกิดปัญหาต่อระบบระบายความร้อน และส่งผลเสียต่อตัวท่อโดยตรง จึงไม่ควรนำผ้าไปพันคอท่อเป็นอย่างยิ่ง

สนิมที่เกิดจากผ้าพันท่อเพราะการใช้ผ้าพันคอท่อ ทำให้มีความชื้นสะสม และทำให้คอท่อเกิดสนิมได้ ดังนั้นการรักษาชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ที่สะดวกที่สุดคือ ไม่ควรหาอะไรไปพันคอท่อ เพื่อให้รถระบายความร้อนได้ดี ไม่อับชื้น

ปัญหารถระบายความร้อนไม่ดีที่เกิดจากผ้าพันท่อถือเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นประจำ ดังนั้นทางที่ดีจึงไม่ควรที่จะนำผ้าไปพันคอท่อ เพราะทำให้รถระบายความร้อนไม่ได้เท่าที่ควร และทุกท่านควรจะเรียนรู้อะไหล่รถมอเตอร์ไซค์เกี่ยวกับการใช้งาน เพื่อให้สามารถใช้งานได้ในระยะยาวนั้นเอง

สิ่งสกปรกอาจเป็นภัยต่อรถรถมอเตอร์ไซค์ของคุณ
สิ่งสกปรกอาจเป็นภัยต่อรถรถมอเตอร์ไซค์ของคุณ

ปัญหาสิ่งสกปรกที่เกิดจากผ้าพันท่อ ถือเป็นปัญหารถมอเตอร์ไซค์ที่สามารถพบได้ง่ายมาก ซึ่งการแก้ไขปัญหาที่ดีก็คือ ไม่ควรจะเอาผ้าหรือวัสดุใดๆ ไปพันที่คอท่อ เพื่อให้สามารถระบายความร้อนได้ดี และไม่มีสิ่งสกปรก

ปัญหาผิวคอท่อผุกร่อนเพราะว่ามันมีสิ่งสกปรกและความชื้นที่มาจากผ้าพันคอท่อ ทำให้ผิวคอท่อผุกร่อนนั้นเอง ดังนั้นทางที่ดีที่สุด จึงไม่ควรที่จะใช้พันคอท่อ ควรปล่อยให้โล่งๆ เพื่อให้ระบายความร้อนได้ดี ถือเป็นวิธีการรักษาชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ที่สะดวกมากที่สุด

ปัญหาเครื่องยนต์ร้อนกรณีขี่ทางไกลส่งผลให้เครื่องน็อก ถือเป็นอีกปัญหาที่มาคู่กับรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์เลย เพราะถ้าคุณวิ่งทางไกลมากๆ แบบไม่มีการหยุดพักเลย ก็อาจจะทำให้เครื่องน็อกได้เลย ดังนั้นควรจะหยุดพักสัก 10 นาที เพื่อจะได้ให้คนขับได้พัก และให้เครื่องยนต์ได้พักด้วย เพื่อความปลอดภัย

ปัญหาระบบน้ำหล่อเย็นและพัดลมระบายความร้อนถือเป็นปัญหารถมอเตอร์ไซค์ที่ต้องระมัดระวัง เพื่อให้คุณสามารถใช้งานรถได้อย่างสะดวกสบาย และสามารถใช้งานรถไปได้ในระยะยาว ควรจะตรวจสอบอยู่อย่างสม่ำเสมอ

3. รับชมวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

4. สรุปจุดสำคัญของ รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ มีอะไรบ้าง

รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มีจุดสำคัญอยู่มากมาย ซึ่งผู้ใช้งานควรจะรักษาให้ดี เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายในระยะยาว และการบำรุงรักษาอย่างถูกต้อง จะทำให้คุณไม่ต้องเสียค่าซ่อมมากมายอีกด้วย และทำให้คุณสามารถขับขี่รถได้อย่างปลอดภัย และใช้งานได้อย่างสะดวกสบายในระยะยาวนั้นเอง

ซึ่งท่านที่สนใจใช้งานรถบิ๊กไบค์สามารถติดต่อมาที่ Triumph Bangkok Ram (ไทรอัมพ์ รามคำแหง)ได้ ซึ่งเปิดวันจันทร์ถึงเสาร์ เวลา 09.00น. – 18.00น. หรือติดต่อผ่าน Facebook : Triumph Bangkok Ram ก็ได้ ส่วนท่านใดที่มีคำถามสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้เลย เรายินดีให้คำตอบกับทุกคำถามเพื่อท่านได้วิธีรักษารถที่ถูกต้อง



บทความที่น่าสนใจ

เปรียบเทียบสมรรถนะ Triumph Bonneville T120 vs T100 ต่างกันอย่างไร?

เปรียบเทียบสมรรถนะ Triumph Bonneville T120 vs T100 ต่างกันอย่างไร?

Triumph Bonneville T120 และ Bonneville T100 ต่างมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน ทำให้คุณต้องพิจารณาให้ดี เพื่อให้คุณสามารถเลือกซื้อรถ

อ่านต่อ
เจาะลึก triumph speed twin 1200 ดีไซน์ Roadster แบบโมเดิร์นคลาสสิก

เจาะลึก triumph speed twin 1200 ดีไซน์ Roadster แบบโมเดิร์นคลาสสิก

triumph speed twin 1200 เป็นรถที่มีสมรรถนะดี ทั้งระบบฉีดเชื้อเพลิงและระบบเบรก รวมถึงระบบกันสะเทือนหน้า กันสะเทือนหลัง หน้าจอแสดงผล…

อ่านต่อ

9.9 สินค้า Triumph ลดล้างสต็อกสูงสุด 60%!!

โปรโมชั่น 9.9 สินค้า Triumph ลดล้างสต็อกสูงสุด 60% วันนี้- 10 กันยายน 67 เฉพาะที่ Triumph Bangkok Ram เท่านั้น

อ่านต่อ