จอดนานควรรู้

[vc_row][vc_column][vc_empty_space][vc_single_image image=”8600″ img_size=”full” alignment=”center”][vc_empty_space][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column width=”1/6″][/vc_column][vc_column width=”2/3″][vc_column_text]

จอดนานควรรู้ By Triumph Bangkok Ram

ช่วงนี้โควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง ทำให้เหล่าไบค์เกอร์พร้อมมอเตอร์ไซค์คู่ใจต้องอยู่โยงที่บ้านเสียเป็นส่วนใหญ่ และแน่นอนว่ารถมอเตอร์ไซค์ที่จอดทิ้งไว้นานๆ อาจจะส่งผลเสียต่ออุปกรณ์หรือชิ้นส่วนบางชิ้นโดยเฉพาะเครื่องยนต์ซึ่งเปรียบเสมือนหัวใจสำคัญ Triumph Bangkok Ram มีเคล็ดลับการดูแลรถมอเตอร์ไซค์ จากไทรอัมพ์ไทยแลนด์ มาฝากครับ

[/vc_column_text][/vc_column][vc_column width=”1/6″][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_empty_space][/vc_column][/vc_row][vc_row css=”.vc_custom_1610425452393{background-color: #ffffff !important;}”][vc_column width=”1/6″][/vc_column][vc_column width=”2/3″][vc_empty_space][vc_column_text]

จอดในที่ร่ม

          เมื่อไม่ได้ใช้งานรถมอเตอร์ไซค์เป็นระยะเวลานานควรนำไปจอดในที่ร่มหรือคลุมผ้าให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันฝุ่นและฝนซึ่งอาจสร้างความเสียหายให้กับตัวรถได้ อีกทั้งควรหมั่นเช็ดทำความสะอาดอยู่เป็นระยะเพื่อปกป้องตัวรถจากฝุ่น แสงแดดและฝนที่อาจส่งผลให้อุปกรณ์ภายนอกและภายในมีอายุที่สั้นลง

หมั่นสตาร์ทเครื่องยนต์และเช็คแบตเตอรี่

          เนื่องจากเครื่องยนต์ถือเป็นหัวใจสำคัญของรถทุกชนิดที่ต้องได้รับการสูบฉีดด้วยของเหลวอยู่เป็นประจำ เมื่อไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานานอาจทำให้การสูบฉีดของเครื่องยนต์ติดขัดได้ ดังนั้นควรหาเวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ทุก ๆ 1 – 2 วัน เพื่อให้เครื่องยนต์ได้สูบฉีดและชาร์จไฟแบตเตอรี่ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานเสมอ

ตรวจเช็คลมยาง

          ยางเปรียบเสมือนขาสองข้างหากมีลมยางภายในไม่เพียงพอจะทำให้ประสิทธิภาพของตัวยางในการรับน้ำหนักของตัวรถลดลง ซึ่งผลที่ตามมาอาจทำให้ตัวยางเกิดปัญหาผิดรูปขึ้นได้ ดังนั้นเพื่อป้องกันเหตุการณ์ดังกล่าวควรนำตัวรถขึ้นสแตนด์และเช็กลมยางอยู่เป็นประจำทุกสัปดาห์

เช็คการใช้งานของอุปกรณ์และระบบความปลอดภัย

          เป็นส่วนที่หลาย ๆ คนอาจมองข้าม โดยมากมักทำเพียงแค่สตาร์ทเครื่องยนต์และตรวจเช็กลมยาง แต่จริงๆ แล้วควรจะตรวจสอบการใช้งานของอุปกรณ์อื่น ๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นไฟส่องสว่าง ไฟเลี้ยว ไฟเบรค และปุ่มกดต่าง ๆ รวมถึงระบบความปลอดภัย เช่น เบรก ว่ายังสามารถทำงานได้ดีอยู่หรือไม่

วัดระดับของเหลว

          เพื่อป้องกันการเกิดขึ้นของสนิม ควรหมั่นตรวจเช็คระดับของเหลวให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมเสมอ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันรถ น้ำมันเครื่อง และน้ำในหม้อน้ำ เพื่อให้เพียงพอต่อการหล่อเลี้ยงชิ้นส่วนต่าง ๆ และเมื่อจะนำรถกลับมาใช้งานอีกครั้ง ควรนำเข้าศูนย์บริการเพื่อเปลี่ยนถ่ายของเหลวเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน อย่างไรก็ตาม ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก ๆ 6 เดือน หรือตามที่คู่มือแนะนำ

[/vc_column_text][vc_empty_space][vc_separator border_width=”3″][vc_empty_space][vc_column_text]

          ส่วนสาวกไบค์เกอร์ที่มีความจำเป็นต้องออกไปโลดแล่นนอกบ้านในช่วงนี้ ก็อาจจะต้องล้างมือทุกครั้งทั้ง ก่อน และหลังขับขี่ และเมื่อกลับมาถึงบ้านก็ควรทำความสะอาดตามจุดต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัยและห่างไกลจากเชื้อไวรัสโควิด-19  โดยจุดที่แนะนำมี 3 แห่ง ประกอบไปด้วย

[/vc_column_text][vc_column_text]

ปลอกแฮนด์ ก้านเบรก และ ก้านคลัตช์(Handgrip Brake Clutch)

          เพราะถือเป็นจุดที่มีการสัมผัสบ่อยที่สุด และหากใส่ถุงมือก็ควรนำมาเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาล้างทำความสะอาดทั่วไป และไม่แนะนำให้น้ำยาเช็ดทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะอาจทำลายพื้นผิวของอุปกรณ์ของรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย

เบาะรถ(Seat)

          ถือเป็นอีกส่วนที่ไม่ควรมองข้าม เมื่อเลิกใช้งานแล้วควรใช้น้ำยาล้างทำความสะอาดทั่วไปเช็ดให้ทั่วบริเวณของเบาะนั่งทั้งคนขับและคนซ้อน

ตัวถังรถ(Fuel Tank)

          เป็นชิ้นส่วนที่มีการสัมผัสอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นระหว่างรอสัญญาณไฟจราจรก็ตาม ดังนั้นตัวถังรถจึงเป็นจุดที่ควรทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ แต่ไม่แนะนำให้น้ำยาเช็ดทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะอาจทำลายพื้นผิวของอุปกรณ์ได้รับความเสียหาย

[/vc_column_text][vc_column_text]

          ต้องขอบคุณเคล็ดลับดีๆ จากไทรอัมพ์ประเทศไทยที่นำมาฝากเหล่าไบค์เกอร์ เพื่อรถของเราจะได้อยู่ไปนานๆพร้อมทั้งห่างไกลเชื้อโรค อย่าลืมนำไปทำตามนะครับ และที่สำคัญ!! อย่าลืมนะครับถ้าเป็นเรื่องมอเตอร์ไซค์ Triumph ให้นึกถึงเรา Triumph Bangkok Ram ครับ

[/vc_column_text][vc_empty_space][/vc_column][vc_column width=”1/6″][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_empty_space][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column width=”1/2″][vc_empty_space][vc_column_text]

จองก่อนใครที่ Triumph Bangkok Ram

Tel: 085-167-6220 เซลล์จิ๋ว

Tel: 096-929-9982 เซลล์เท่ห์

Tel: 082-634-8599 เซลล์เกม

[/vc_column_text][/vc_column][vc_column width=”1/2″][vc_empty_space][vc_single_image image=”7588″ img_size=”full” alignment=”center” onclick=”custom_link” link=”m.me/TriumphBangkokRam”][vc_single_image image=”7584″ img_size=”full” alignment=”center” onclick=”custom_link” link=”https://lin.ee/l5xMkFN”][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_empty_space][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column width=”1/3″][/vc_column][vc_column width=”1/3″][vc_btn title=”กลับหน้าหลัก” style=”classic” shape=”square” color=”danger” size=”lg” align=”center” link=”url:https%3A%2F%2Ftriumph-bangkok.com%2F|||rel:nofollow”][vc_empty_space][/vc_column][vc_column width=”1/3″][/vc_column][/vc_row]

บทความที่น่าสนใจ

โปรโมชั่นต้อนรับเดือนฮาโลวีนกับข้อเสนอสูงสุด 250,000 บาท พร้อมส่งรถฟรีทั่วประเทศไทย

โปรโมชั่นรถไทรอัมพ์ ต้อนรับฮาโลวีน ข้อเสนอทางการเงินสูงสุดถึง 250,000 บาท* ฟรีประกันภัยชั้น 1 และส่งรถฟรีทั่วประเทศ วันนี้-31 ตุลาคม 67

อ่านต่อ
เปรียบเทียบสมรรถนะ Triumph Bonneville T120 vs T100 ต่างกันอย่างไร?

เปรียบเทียบสมรรถนะ Triumph Bonneville T120 vs T100 ต่างกันอย่างไร?

Triumph Bonneville T120 และ Bonneville T100 ต่างมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน ทำให้คุณต้องพิจารณาให้ดี เพื่อให้คุณสามารถเลือกซื้อรถ

อ่านต่อ
เจาะลึก triumph speed twin 1200 ดีไซน์ Roadster แบบโมเดิร์นคลาสสิก

เจาะลึก triumph speed twin 1200 ดีไซน์ Roadster แบบโมเดิร์นคลาสสิก

triumph speed twin 1200 เป็นรถที่มีสมรรถนะดี ทั้งระบบฉีดเชื้อเพลิงและระบบเบรก รวมถึงระบบกันสะเทือนหน้า กันสะเทือนหลัง หน้าจอแสดงผล…

อ่านต่อ