แชร์ความรู้ ความเร็วบิ๊กไบค์ แรงบิด กับแรงม้า คืออะไร? และมีความแตกต่างกันอย่างไร?

แชร์ความรู้ ความเร็วบิ๊กไบค์ แรงบิด กับแรงม้า คืออะไร? และมีความแตกต่างกันอย่างไร?

แชร์ความรู้ ความเร็วบิ๊กไบค์ แรงบิด กับแรงม้า คืออะไร? และมีความแตกต่างกันอย่างไร?
แชร์ความรู้ ความเร็วบิ๊กไบค์ แรงบิด กับแรงม้า คืออะไร? และมีความแตกต่างกันอย่างไร?

1. ความเร็วบิ๊กไบค์ แรงบิดกับแรงม้าต่างกันอย่างไร?

ความเร็วบิ๊กไบค์ แรงบิดกับแรงม้าต่างกันอย่างไร?
ความเร็วบิ๊กไบค์ แรงบิดกับแรงม้าต่างกันอย่างไร?

แรงบิด เป็นหนึ่งในหน่วยของความเร็วบิ๊กไบค์ที่ใครๆ ก็รู้จัก เพราะเป็นหน่วยวัดแรงที่เกิดขึ้นบริเวณเพลาขับของเครื่องยนต์ ซึ่งแรงเหล่านี้จะใช้ส่งกำลังของเครื่องยนต์ไปยังตัวเพลาและล้อ เพื่อให้รถของคุณสามารถเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้ ทำให้คุณสามารถขับขี่รถบิ๊กไบค์ได้อย่างราบรื่นและสะดวกสบาย

แรงม้าจะเป็นแรงวัดที่เกิดที่ล้อของรถ ซึ่งความเร็วของล้อจะเป็นตัวช่วยบอกความเร็วของรถได้เป็นอย่างดี ทำให้คุณสามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัย เป็นแรงที่สามารถส่งกำลังไปสู่พื้นถนนได้ทันที ทำให้รถของคุณสามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างแน่นอน และมีความเร็วบิ๊กไบค์ที่สามารถใช้งานได้

แรงม้าและแรงบิด สองค่านี้มีความแตกต่างกันตรงที่ แรงบิดจะบอกในเรื่องของอัตราเร่ง รวมถึงความสามารถในการบรรทุกลากจูงของรถคันนั้นๆ แต่แรงม้าจะบอกในเรื่องของความเร็วที่รถคันนั้นสามารถทำได้เป็นหลัก เพียงเท่านี้ทุกคนคงไม่ต้องสงสัยกันแล้วว่าแรงบิด คืออะไร หรือแรงม้าคืออะไร นั่นเอง

ส่วนเรื่อง 1แรงม้าเท่ากับกี่รอบก็ต้องมีการสอบถามกับรถแต่ละรุ่น เพราะมีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกัน ทำให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานที่แตกต่างกันด้วย แต่คุณก็สามารถใช้งานรถบิ๊กไบค์ได้อย่างสบายใจและมีความสะดวกสบายในการใช้งานอย่างแน่นอน แต่ต้องมีการขับขี่อย่างระมัดระวังด้วย

แรงบิด คืออะไร ต่างจากแรงม้าอย่างไร?
แรงบิด คืออะไร ต่างจากแรงม้าอย่างไร?

ซึ่งบิ๊กไบค์ triumph ก็มีมากมายหลายรุ่น ทำให้คุณสามารถเลือกรุ่นที่ต้องการได้เลย โดยการเลือกรุ่นบิ๊กไบค์สามารถเลือกแบบที่สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย และมีความสบายใจในการใช้งานด้วย เพราะแต่ละคนมีความชื่นชอบรถแต่ละรุ่นแตกต่างกันไป ทำให้การเลือกซื้อควรจะเป็นเรื่องความชอบส่วนบุคคล

ส่วนในเรื่องของความเร็วบิ๊กไบค์ ไม่ว่ารถบิ๊กไบค์ของคุณจะมีความเร็วมากขนาดไหน ก็ควรที่จะขับขี่ด้วยความระมัดระวังเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการขับขี่ และระลึกไว้เสมอว่าการขับขี่รถบิ๊กไบค์ด้วยความระมัดระวัง คือ ปัจจัยพื้นฐานที่ต้องใช้ในการขับขี่ เพราะความปลอดภัยคือหัวสำคัญบนท้องถนนนั่นเอง

ดังนั้นไม่ว่าแรงบิด คืออะไรคุณก็ต้องมีสติในการขับขี่ และขับขี่แบบระมัดระวัง ไม่ว่าจะขับเร็วหรือขับช้าก็ต้องมีสติอยู่เสมอ แต่ทางที่ดี ก็ไม่ควรที่จะขับรถบิ๊กไบค์แบบเร็วเกินไป เพราะอาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุในการขับขี่ได้ นอกจากนั้นควรจะสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่รถบิ๊กไบค์เพื่อความปลอดภัยนั่นเอง

2. ความเร็วบิ๊กไบค์กับการใช้งานรถบิ๊กไบค์รุ่นต่างๆ?

ความเร็วบิ๊กไบค์กับการใช้งานรถบิ๊กไบค์รุ่นต่างๆ?
ความเร็วบิ๊กไบค์กับการใช้งานรถบิ๊กไบค์รุ่นต่างๆ?

BONNEVILLE T120 รุ่นใหม่ ถือเป็นรุ่นที่มีแรงบิดสูงถึง 105 Nm @ 3,500 รอบต่อนาทีทำให้สามารถขับขี่ได้อย่างสะดวกสบาย และมีแรงม้าอยู่ที่ 80 PS (58.8 กิโลวัตต์) @ 6,550 รอบต่อนาที จึงเป็นระบบของความเร็วบิ๊กไบค์ที่สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย และสามารถใช้งานได้ดีในปัจจุบันเลย

Street Triple RS เป็นบิ๊กไบค์อีกรุ่นที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เรียกว่าไม่ว่า1แรงม้าเท่ากับกี่รอบแต่การขับรถคันนี้จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะมันสามารถใช้งานได้อย่างสบายใจ และมีความสามารถที่สูง มีระบบควบคุมการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ต่อเนื่องแบบ Multipoint พร้อม SAI เลยด้วย

THE NEW SCRAMBLER 1200 มีระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงหลายจุดเป็นลำดับแบบอิเล็กทรอนิกส์ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย แถมยังมาพร้อมกับท่อไอเสียคู่ยกสูงเข้า 2 ออก 2 ผิวปัดเงา พร้อมท่อเก็บเสียงคู่อีกด้วย เรียกว่าทันสมัยขนาดนี้คงไม่ต้องห่วงแล้วว่าแรงบิด คืออะไร เพราะเพียงเท่านี้ก็คุ้มค่าในการใช้งานแล้ว

BONNEVILLE T100 รุ่นใหม่ เป็นรถที่มีแรงม้ามากถึง 65 PS (47.8 กิโลวัตต์) @ 7,400 รอบต่อนาที ไม่ว่า 1แรงม้าเท่ากับกี่รอบ แต่รถรุ่นนี้ก็สามารถขับขี่ได้อย่างสบายใจแน่นอน แถมยังมีแรงบิดอยู่ที่ 80 Nm @ 3,750 รอบต่อนาทีด้วย และมีคลัตช์แบบเปียกแบบหลายแผ่น พร้อมระบบช่วยผ่อนแรงทำให้ขับขี่ได้สะดวก

มอเตอร์ไซค์ Triumph BONNEVILLE T120 Black รุ่นใหม่

BONNEVILLE T120 Black รุ่นใหม่ ถือเป็นบิ๊กไบค์ triumph ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เพราะมันมีระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ แบบ Multipoint sequential เลย แถมยังมีท่อไอเสียสเตนเลสชุบโครมเมี่ยมแบบ 2 ออก 2 ท่อเก็บเสียงคู่สเตนเลสชุบโครมเมี่ยมอีกด้วย ทำให้ใช้งานได้เหมาะสม

BONNEVILLE SPEEDMASTER รุ่นใหม่มาพร้อมระบบท่อไอเสียสเตนเลสสตีลโครเมียม 2 เป็น 2 สกินคู่พร้อมท่อเก็บเสียงสเตนเลสโครเมี่ยม ส่วนเรื่องความเร็วบิ๊กไบค์ ไม่ต้องเป็นห่วงเลย เพราะมีแรงบิด 106 Nm @ 4,000 รอบต่อนาที และมีแรงม้าอยู่ที่ 78 PS (57.5 กิโลวัตต์) @ 6,100 รอบต่อนาทีด้วย

NEW STREET SCRAMBLER ถือเป็นบิ๊กไบค์ triumph อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมในการใช้งาน เพราะมีแรงม้ามากถึง 65 PS / 64.1 bhp. (47.8 กิโลวัตต์) @ 7500 รอบต่อนาที และยังมีแรงบิดอยู่ที่ 80 Nm. @ 3250 รอบต่อนาที

3. สรุปความเร็วบิ๊กไบค์ควรขับขี่อย่างไร?

ความเร็วบิ๊กไบค์ถือเป็นสิ่งที่ต้องใช้ด้วยความระมัดระวัง เพราะการขับขี่แบบเร็วเกินไป อาจจะทำให้เบรกไม่ทันเวลาเกิดเหตุการฉุกเฉินได้ ทำให้คุณควรที่จะขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ทำให้คุณมีความปลอดภัยในการขับขี่

ซึ่งท่านสามารถเข้ามาเป็นเจ้าของไทรอัมพ์แท้ได้ที่ Triumph Bangkok Ram (ไทรอัมพ์ รามคำแหง)ได้ ซึ่งเปิดวันจันทร์ถึงเสาร์ เวลา 09.00 – 18.00น. หรือติดต่อผ่าน Line : @triumphbangkokram ก็ได้ ส่วนท่านใดที่มีคำถามสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้เลย เรายินดีให้คำตอบกับทุกคำถามเพื่อท่านได้ไทรอัมพ์ที่ถูกใจไปใช้งาน

บทความที่น่าสนใจ

โปรโมชั่นต้อนรับเดือนฮาโลวีนกับข้อเสนอสูงสุด 250,000 บาท พร้อมส่งรถฟรีทั่วประเทศไทย

โปรโมชั่นรถไทรอัมพ์ ต้อนรับฮาโลวีน ข้อเสนอทางการเงินสูงสุดถึง 250,000 บาท* ฟรีประกันภัยชั้น 1 และส่งรถฟรีทั่วประเทศ วันนี้-31 ตุลาคม 67

อ่านต่อ
เปรียบเทียบสมรรถนะ Triumph Bonneville T120 vs T100 ต่างกันอย่างไร?

เปรียบเทียบสมรรถนะ Triumph Bonneville T120 vs T100 ต่างกันอย่างไร?

Triumph Bonneville T120 และ Bonneville T100 ต่างมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน ทำให้คุณต้องพิจารณาให้ดี เพื่อให้คุณสามารถเลือกซื้อรถ

อ่านต่อ
เจาะลึก triumph speed twin 1200 ดีไซน์ Roadster แบบโมเดิร์นคลาสสิก

เจาะลึก triumph speed twin 1200 ดีไซน์ Roadster แบบโมเดิร์นคลาสสิก

triumph speed twin 1200 เป็นรถที่มีสมรรถนะดี ทั้งระบบฉีดเชื้อเพลิงและระบบเบรก รวมถึงระบบกันสะเทือนหน้า กันสะเทือนหลัง หน้าจอแสดงผล…

อ่านต่อ